Home >> News >>
ประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะ Petvation ใช้ AI จดจำใบหน้าสัตว์เลี้ยง เปิดให้เฉพาะสัตว์เลี้ยงของเราเท่านั้น

ประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะ Petvation ใช้ AI จดจำใบหน้าสัตว์เลี้ยง เปิดให้เฉพาะสัตว์เลี้ยงของเราเท่านั้น

ประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะ Petvation ใช้ AI จดจำใบหน้าสัตว์เลี้ยง หากเป็นสัตว์เลี้ยงของเรา ประตูจะเปิดให้สัตว์เลี้ยงคุณเข้าบ้านโดยอัตโนมัติ หมดปัญหาจากสัตว์ไม่พึงประสงค์ และสิ่งแปลกปลอมอื่นๆเข้าบ้าน

ประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะ Petvition ใช้ AI จดจำใบหน้าสัตว์เลี้ยง
Image : Kickstarter

ผลิตโดย Petvation จากประเทศจีน เบื้องหลังการทำงานนั้นมีเซ็นเซอร์ 2 ตัว ติดอยู่ส่วนบนของประตู

โดยเซ็นเซอร์ตัวแรกเป็นกล้องอินฟาเรดมุมกว้าง 120 องศา ทำให้สแกนใบหน้าสัตว์เลี้ยงของคุณได้ทั้งวัน แม้เป็นตอนกลางคืนสภาพมืดมิดก็ตามเพราะเซ็นเซอร์นี้ยังมองเห็นหน้าแมวได้แม้อยู่ตอนกลางคืน ไม่ต้องกังวลว่าเวลามืด สัตว์เลี้ยงจะไม่สามารถเข้าออกจากบ้านได้

ส่วนเซ็นเซอร์ตัวที่ 2 เป็นเซ็นเซอร์กันหนีบ ตรวจจับตัวและหางของสัตว์เลี้ยง ทำให้ประตูไม่หนีบหางสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ทั้งนี้ประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะ Petvation กว้าง 25.4 เซนติเมตร สูง 40.6 เซนติเมตร ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยด์ ซึ่งติดตั้งง่าย ทนต่อลมและน้ำ ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มีมอเตอร์ที่สามารถทำงานได้อย่างเงียบๆ

ประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะทำงานร่วมกับแอปบนมือถือ เจ้าของสามารถตั้งเวลาเปิดปิดของประตู และควบคุมการทำงานของประตูจะระยะไกล การใช้งานประตูนั้นให้ลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงของคุณเข้าสู่ระบบ รองรับลงทะเบียนได้มากถึง 32 ตัว ให้ AI จดจำใบหน้าของสัตว์เลี้ยง เท่านี้สัตว์เลี้ยงของคุณก็สามารถเข้าผ่านทางประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะได้แล้ว

การใช้ประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะ ทางผู้พัฒนาเผยว่าวิธีนี้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง มากกว่าการฝังชิปลงปลอกคอซึ่งเสี่ยงสูญหาย หรือฝังชิปลงบนตัวสัตว์เลี้ยงที่อาจทำให้สัตว์เลี้ยงเจ็บตัวได้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Kickstarter  ซึ่งเพิ่งปิดการระดมทุนเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา คาดว่าจะจัดส่งประตูสัตว์เลี้ยงอัจฉริยะให้กับผู้สั่งซื้อภายในปลายปีนี้

ที่มา: www.it24hrs.com

แชร์ :